แบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 1
ชิ้น ซึ่งหลังจากทำกิจกรรมการเรียนการสอนแล้ว ให้นักเรียนทำแบบทดสอบ
โดยให้นักเรียนเขียนคำศัพท์มาคนละ5คำพร้อมบอกความหมาย
โดยใช้คำศัพท์จากสื่อที่กลุ่มตนเองผลิตขึ้นมา
ผลปรากฏว่า นักเรียนส่วนใหญ่เขียนคำศัพท์ไม่ได้จึงสรุปได้ว่า
นักเรียนมุ่งทำชิ้นงานให้เสร็จ เพื่อส่งครูเท่านั้นแต่ไม่ได้ใส่ใจว่าจะต้องจดจำการสะกดคำศัพท์ไปด้วย.แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าการสอนครั้งนี้ประสบความล้มเหลวทั้งหมด
เพราะนักเรียนก็ยังได้เรียนรู้ทักษะการฟัง (ฟังคำถามจากครู) และทักษะการพูด
(พูดตอบคำถาม) แต่ยังไม่สามารถจดจำคำศัพท์ได้
(อาจเป็นเพราะครูไม่ได้สั่งให้ท่องจำ) เพราะฉะนั้น ครูจึงต้องหาวิธีการสอน
เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ต่อไป.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น