วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สื่อการสอน เรื่อง pop up!!!




          แบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 1 ชิ้น ซึ่งหลังจากทำกิจกรรมการเรียนการสอนแล้ว ให้นักเรียนทำแบบทดสอบ โดยให้นักเรียนเขียนคำศัพท์มาคนละ5คำพร้อมบอกความหมาย โดยใช้คำศัพท์จากสื่อที่กลุ่มตนเองผลิตขึ้นมา ผลปรากฏว่า นักเรียนส่วนใหญ่เขียนคำศัพท์ไม่ได้จึงสรุปได้ว่า นักเรียนมุ่งทำชิ้นงานให้เสร็จ เพื่อส่งครูเท่านั้นแต่ไม่ได้ใส่ใจว่าจะต้องจดจำการสะกดคำศัพท์ไปด้วย.แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าการสอนครั้งนี้ประสบความล้มเหลวทั้งหมด เพราะนักเรียนก็ยังได้เรียนรู้ทักษะการฟัง (ฟังคำถามจากครู) และทักษะการพูด (พูดตอบคำถาม) แต่ยังไม่สามารถจดจำคำศัพท์ได้ (อาจเป็นเพราะครูไม่ได้สั่งให้ท่องจำ) เพราะฉะนั้น ครูจึงต้องหาวิธีการสอน เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น